Monday 3 July 2017

บทที่ 13 การปรับปรุง องค์กร และการจัดการ ของการขยาย


บทที่ 13 - การปรับปรุงองค์กรและการจัดการของการขยาย เอ็มดับบลิวลดรอนเจ Vsanthakumar และเอส Arulraj Mark W. ลดรอนเป็นศาสตราจารย์ด้านการศึกษาการขยายชนบทมหาวิทยาลัยกูกูแคนาดา; เจ Vsanthakumar เป็นศาสตราจารย์ส่งเสริมการเกษตร Annamalai มหาวิทยาลัยอินเดีย และ S. Arulraj เป็นนักวิทยาศาสตร์อาวุโสฝ่ายส่งเสริมการเกษตรอ้อยพันธุ์สถาบันอินเดีย ผู้จัดการคนได้อย่างมีประสิทธิภาพในโปรแกรมส่วนขยายเป็นทักษะที่ต้องมีการวางแผนอย่างต่อเนื่องและการพัฒนา ผู้จัดการโครงการขยายสามารถกำหนดเป็นบุคคลที่ตกเป็นที่มีอำนาจอย่างเป็นทางการมากกว่าองค์กรหรือหนึ่งในหน่วยงานย่อย เขาหรือเธอมีสถานะที่นำไปสู่​​ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลต่าง ๆ และจากนี้มาพร้อมการเข้าถึงข้อมูล ข้อมูลในทางกลับกันจะช่วยให้ผู้จัดการในการออกแบบกลยุทธ์การตัดสินใจและดำเนินการการดำเนินการ (ดึงเอาบทบาท, 1988) การบริหารจัดการที่เกี่ยวข้องกับความสำเร็จสูงสุดของเป้าหมายและวัตถุประสงค์ขององค์กรที่มีและผ่านคนอื่น องค์กรการจัดการส่วนต่อขยายที่โดดเด่นด้วยกลยุทธ์หลายช่วงกว้างของการควบคุมประชาธิปไตยและความเป็นอิสระ การจัดการของพวกเขาไม่สามารถจะลดลงไปหนึ่งชุดมาตรฐานของแนวทางการดำเนินงานที่จะทำงานให้ทุกองค์กรอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามผู้จัดการทั้งหมดขององค์กรวิชาชีพเผชิญกับความท้าทายเดียวกัน: การจัดการเวลาหนึ่งของวัตถุประสงค์และทรัพยากรเพื่อให้บรรลุงานและการใช้ความคิด (ลดรอน, 1994) ผู้จัดการส่วนขยายของโปรแกรมมีความตระหนักถึงความเจ็บปวดของความจำเป็นในการแก้ไขและการพัฒนาของชุดทักษะใหม่ที่จัดขึ้นโดยวันนี้นักแสดงสูง หากมีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้รับการจัดการอย่างถูกต้องก็สามารถทำลายล้างมากขึ้นแล้วเคยเป็นมาก่อน นักแสดงที่สูงสะท้อนให้เห็นถึงการค้นพบประเมินและการกระทำ พวกเขารู้ว่าโฟกัสใหม่ในการเชื่อมต่อหัว, หัวใจ, และมือของคนในองค์กรของพวกเขาเป็นสิ่งที่จำเป็น ผู้จัดการฉลาดรู้ว่าสิ่งที่ต้องทำ แต่ต่อสู้กับวิธีที่จะทำมัน บ่อยครั้งที่พวกเขาชอบที่จะคิดว่าตัวเองเป็นครูหรือสื่อสารมากกว่าผู้จัดการ นี้ส่งผลในภายใต้การใช้ประโยชน์ของจำนวนที่เพิ่มขึ้นของหนังสือที่เกี่ยวกับทฤษฎีการจัดการและการปฏิบัติ รากของปัญหาคือการดำเนินการ พวกเขาจะต้องเรียนรู้วิธีที่จะกระตุ้นให้คนอื่น ๆ และสร้างความมีประสิทธิภาพทีม อื่น ๆ ที่กำหนดไว้อย่างเป็นทางการในการจัดการเป็นกระบวนการที่คนเทคโนโลยีงานงานและทรัพยากรอื่น ๆ จะรวมกันและประสานงานเพื่อให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพบรรลุวัตถุประสงค์ขององค์กร กระบวนการหรือการทำงานเป็นกลุ่มของกิจกรรมที่เกี่ยวข้องที่เอื้อต่อการกระทำที่มีขนาดใหญ่ ฟังก์ชั่นการบริหารจัดการอยู่บนพื้นฐานของปรัชญาที่พบบ่อยและวิธีการ พวกเขาศูนย์รอบต่อไปนี้: 1. การพัฒนาและภารกิจชี้แจงนโยบายและวัตถุประสงค์ของหน่วยงานหรือองค์กร 2. กำหนดโครงสร้างองค์กรที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการเป็นวิธีการมอบหมายอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบร่วมกัน 3. การตั้งค่าลำดับความสำคัญและการตรวจสอบและทบทวนวัตถุประสงค์ในแง่ของความต้องการที่เปลี่ยนแปลง 4. การดูแลรักษาที่มีประสิทธิภาพการสื่อสารภายในกลุ่มการทำงานกับกลุ่มอื่น ๆ และมีชุมชนขนาดใหญ่ 5. เลือกสร้างแรงจูงใจการฝึกอบรมและพนักงานประเมิน 6. การรักษาความปลอดภัยและการจัดการเงินงบประมาณ; การประเมินผลความสำเร็จและ 7. ความรับผิดชอบให้กับเจ้าหน้าที่องค์กรขนาดใหญ่และชุมชนที่มีขนาดใหญ่ (ลดรอน 1994b) ฟังก์ชั่นการจัดการดังกล่าวข้างต้นสามารถแบ่งได้โดยใช้ตัวย่อ POSDCORB (Bonoma Slevin, ปี 1978 จากการพินิจพิเคราะห์ Urwick, 1959): 183; การวางแผน: ปรัชญาสรุปนโยบายวัตถุประสงค์และสิ่งที่จะได้รับผลสำเร็จและเทคนิคสำหรับความสำเร็จ 183; จัด: การจัดตั้งโครงสร้างและระบบผ่านที่มีการจัดกิจกรรมที่กำหนดไว้และการประสานงานในแง่ของวัตถุประสงค์บางอย่าง 183; พนักงาน: การตอบสนองการทำงานของบุคลากรซึ่งรวมถึงการเลือกและการฝึกอบรมพนักงานและการบำรุงรักษาสภาพการทำงานที่ดี 183; ผู้กำกับ: การตัดสินใจเชิงการตัดสินใจในคำแนะนำและการให้บริการในฐานะผู้นำขององค์กร 183; ประสานงาน: interrelating ส่วนต่างๆของการทำงาน 183; รายงาน: การรักษาผู้ที่คุณมีความรับผิดชอบรวม​​ทั้งพนักงานและประชาชนทราบ 183; งบประมาณ: การวางแผนทางการเงิน, การควบคุมการบัญชีและการจัดการรายได้และค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ การวางแผนเป็นฟังก์ชั่นการจัดการที่สำคัญของคนงานส่วนขยายใด ๆ มันเป็นกระบวนการของการกำหนดล่วงหน้าสิ่งที่ควรจะประสบความสำเร็จเมื่อโดยที่วิธีการและสิ่งที่มีค่าใช้จ่าย โดยไม่คำนึงถึงว่าจะมีการวางแผนจัดลำดับความสำคัญโปรแกรมระยะยาวหรือการวางแผนการประชุมสองชั่วโมงของการจัดการด้านการวางแผนเป็นผู้สนับสนุนที่สำคัญต่อความสำเร็จและการผลิต ระบุเพียงว่า "ถ้าคุณไม่ทราบว่าคุณกำลังจะไปแล้วคุณจะไม่ทราบว่าเมื่อคุณได้มาถึงแล้ว!" การวางแผนเป็นขั้นตอนของการกำหนดเป้​​าหมายขององค์กรและวัตถุประสงค์และทำให้บทบัญญัติสำหรับความสำเร็จของพวกเขา มันเกี่ยวข้องกับการเลือกหลักสูตรของการดำเนินการจากทางเลือกที่มีอยู่ การวางแผนเป็นขั้นตอนของการกำหนดจุดมุ่งหมายขององค์กรการพัฒนาสถานที่เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบันการเลือกหลักสูตรของการดำเนินการเริ่มต้นกิจกรรมที่จำเป็นในการแปลงแผนไปสู่​​การปฏิบัติและการประเมินผล ประเภทของการวางแผนที่ผู้จัดการส่วนร่วมในการจะขึ้นอยู่กับระดับของพวกเขาในองค์กรและกับขนาดและประเภทขององค์กร โดยทั่วไปมีสี่ประเภทหลักของการออกกำลังกายวางแผนเชิงกลยุทธ์ยุทธวิธีฉุกเฉินและการบริหารจัดการ การวางแผนเชิงกลยุทธ์ที่เกี่ยวข้องกับการกำหนดเป้​​าหมายขององค์กรและวิธีการที่จะบรรลุพวกเขา ซึ่งมักเกิดขึ้นในระดับการจัดการด้านบน การวางแผนยุทธวิธีเป็นที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการตามแผนกลยุทธ์และเกี่ยวข้องกับผู้บริหารระดับกลางและล่าง การวางแผนฉุกเฉินคาดการณ์ปัญหาที่เป็นไปหรือการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตและเตรียมที่จะจัดการกับพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพที่จะเกิดขึ้น (มาร์แชลล์, 1992) การวางแผนการบริหารจัดการเป็นที่ยอมรับว่ามักจะเป็นการวางแผน microlevel ซึ่งจะช่วยในการรวมทรัพยากรที่จะตอบสนองวัตถุประสงค์โดยรวมขององค์กรขยาย การประเมินความต้องการความจำเป็นอาจเริ่มต้นในการพัฒนาแผน ขั้นตอนการวางแผนเริ่มต้นด้วยการสร้างปรัชญาที่ประกอบด้วยงบอธิบายค่าความเชื่อและทัศนคติขององค์กร พันธกิจของมันคือการประกาศของวัตถุประสงค์หรือเหตุผลของการเป็น หลังจากที่งบปรัชญาและพันธกิจได้รับการจัดตั้งเป้าหมายต่างๆและวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ เป้าหมายมักจะมีงบทั่วไปที่โครงการสิ่งที่จะทำได้ในอนาคต วัตถุประสงค์เป็นคำสั่งที่เป็นรูปธรรมอธิบายการกระทำที่เฉพาะเจาะจง นโยบายที่กำหนดไว้คำแนะนำเพื่อการตัดสินใจ พวกเขาสร้างขอบเขตหรือข้อ จำกัด ภายในซึ่งการดำเนินการอาจจะต้องดำเนินการ ผู้จัดการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนานโยบายในสองวิธี ก่อนที่พวกเขามีบทบาทสำคัญในการดำเนินนโยบายขององค์กรที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นโดยผู้บริหารที่สูงขึ้น ประการที่สองพวกเขาสร้างนโยบายที่อยู่ในหน่วยงานของพวกเขาเป็นคำแนะนำสำหรับกลุ่มงานของตัวเอง ขั้นตอนการร่างชุดของขั้นตอนที่จะตามมาเมื่อการดำเนินการตามนโยบายที่ได้รับการออกแบบหรือการเรียนโดยเฉพาะอย่างยิ่งของการดำเนินการ กฎที่ใช้ในการเรียนการสอนให้เป็นครั้งสุดท้ายและชัดเจน พวกเขามักจะมีความยืดหยุ่น การวางแผนคือการออกแบบในอนาคตที่คาดการณ์ไว้ปัญหาและจินตนาการความสำเร็จ ในระยะสั้นการวางแผนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคนที่ต้องการที่จะอยู่รอด ฟังก์ชั่นในการจัดระเบียบนำพนักงานและวิธีการจัดทำงบประมาณในการดำเนินการตัดสินใจของการวางแผน ทุกคนมีการวางแผน - วางแผนของอาหารเป็นเวลาการทำงานของวันหยุดพักผ่อนของครอบครัว การวางแผนอย่างเป็นทางการ แต่แตกต่างจากผู้จัดการผู้จัดการที่ไม่ใช่ผู้บริหารที่มีประสิทธิภาพจากผู้บริหารไม่ได้ผล ผู้จัดการกองกำลังวางแผนอย่างเป็นทางการที่จะคิดว่าในอนาคตที่จะจัดลำดับความสำคัญเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ที่จะเป็นปล้องวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนและคาดการณ์ในอนาคตในแง่ของปัญหาที่เกิดขึ้นและคาดว่าจะเป็นจริงทางการเมือง การวางแผนระยะยาว การวางแผนในระยะยาวเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการที่จะมุ่งเน้นความสนใจในประเด็นที่สำคัญในอนาคตที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อองค์กร มันเกี่ยวข้องกับการศึกษาแนวโน้มทางสังคมและปัญหาการสำรวจความต้องการของผู้เรียนในปัจจุบันและที่คาดการณ์ไว้ 'และการตระหนักถึงทิศทางการวิจัยในระยะยาวและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เจ้าหน้าที่ส่งเสริมหลายคนอาจคิดว่าการจัดการดังกล่าวอยู่นอกเหนือระดับของการมีอำนาจควบคุมหรือมีส่วนร่วม พวกเขาอาจจะรู้สึกว่าการจัดการดังกล่าวเป็นพระราชอำนาจของผู้อำนวยการที่รัฐมนตรีช่วยว่าการหรือประธาน อย่างไรก็ตามในขณะที่ระดับอาวุโสของการจัดการต้องมีส่วนร่วมผู้ที่ใช้วัตถุประสงค์ที่เกิดจากการวางแผนระยะยาวนอกจากนี้ยังควรมีส่วนร่วม การวางแผนเชิงกลยุทธ์ การวางแผนเชิงกลยุทธ์ได้รับการกำหนดให้เป็นสิ่งที่จะทำอย่างไรกับการกำหนดวัตถุประสงค์พื้นฐานขององค์กรและการจัดสรรทรัพยากรเพื่อความสำเร็จของพวกเขา กลยุทธ์การกำหนดทิศทางที่องค์กรต้องย้ายเพื่อบรรลุพันธกิจของตน แผนยุทธศาสตร์ทำหน้าที่เป็นแผนที่ถนนสำหรับการดำเนินกลยุทธ์และการบรรลุผลในระยะยาว บางครั้งช่องว่างขนาดใหญ่อยู่ระหว่างการวางแผนเชิงกลยุทธ์และผลจริง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กรที่ผู้คนจะต้องเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ที่ แข็งแรงขององค์กรที่มีความสามารถและมีประสิทธิภาพสามารถเกิดขึ้นโดยการกำหนดวิธีการที่สมาชิกสามารถสนับสนุนกลยุทธ์โดยรวม (รูปที่ 1) การวางแผนเชิงกลยุทธ์จะแตกต่างจากการวางแผนระยะยาว การวางแผนระยะยาวสร้างเป้าหมายในปัจจุบันและการปฏิบัติและนำเสนอการปรับเปลี่ยนในอนาคต การวางแผนเชิงกลยุทธ์ แต่คิดว่าการเปลี่ยนแปลงหรือการเปลี่ยนแปลงที่คาดว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ชี้ให้เห็นการเคลื่อนไหวที่รุนแรงมากขึ้นออกไปจากการปฏิบัติในปัจจุบัน เมื่อทำการวางแผนกลยุทธ์องค์กรควรเน้นการวางแผนทีมงาน โดยผู้ที่เกี่ยวข้องกับผลกระทบจากแผนรางสร้างองค์กรความเข้าใจกว้างและความมุ่งมั่นในแผนกลยุทธ์ (เฟลมิง 1989) องค์ประกอบของแผนกลยุทธ์รวมถึง: 183; พันธกิจขององค์การ - อะไร 183; การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ - ทำไม 183; การกำหนดกลยุทธ์ - ที่ไหน 183; วัตถุประสงค์ในระยะยาวการดำเนินงาน - เมื่อและวิธี 183; แผนการดำเนินงาน - เมื่อและวิธี การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่สำคัญในการวางตำแหน่งที่ดีกว่าการขยายองค์กรและมุ่งเน้นความต้องการของลูกค้าและก้าวไปข้างหน้าในการพัฒนาชนบทและโปรแกรมการพัฒนาอย่างยั่งยืน ความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของประชากรในชนบทและในฟาร์มแบบดั้งเดิมและแนวโน้มต่อสังคมการกระจายอำนาจกับคนเมืองมากขึ้นและย้ายไปยังประเทศที่ชี้ให้เห็นว่าประสบความสำเร็จในชุมชนชนบทจะขึ้นอยู่กับความสามารถของผู้คนที่จะเปลี่ยนแปลงในการปรับตัวและการทำงานไปสู่​​อนาคตที่ดีกว่า . ในปี 1990 ที่อำนวยความสะดวกในการมีส่วนร่วมของเกษตรกรเป็นกิจกรรมที่สำคัญส่วนขยาย (Chambers, 1993) การปรับโครงสร้างองค์กรให้กรอบสำหรับความมุ่งมั่นในระยะยาวเพื่อการพัฒนาชนบท องค์กรและหน่วยงานย่อยที่ได้รับการสนับสนุนที่จะนำทีมในการทำงานในสถานที่ที่จะให้แน่ใจว่าแต่ละภาครวมพนักงานและการบริการที่เป็นเหนียวหน่วยธุรกิจที่มุ่งเน้น ให้คำปรึกษาและมีส่วนร่วมเชื่อว่าจะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการประสบความสำเร็จในการพัฒนาและดำเนินการตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ขององค์กร แต่ละทีมงานขอให้พัฒนากระบวนการที่มีประสิทธิภาพสำหรับการอภิปรายของความท้าทายที่สำคัญและโอกาสหันหน้าไปทางองค์กรถ้าเป็นไปได้ในช่วงทศวรรษหน้า การปรับปรุงแผนกลยุทธ์ที่มีการพัฒนาแล้ว แผนเหล่านี้ในรูปแบบกรอบสำหรับการมุ่งเน้นทรัพยากรขององค์กรในพื้นที่ยุทธศาสตร์มากที่สุดโดยใช้วิธีฉาก การปรับปรุงแผนจะดำเนินการแล้วโดยทีมงานที่ทำงานในทุกระดับของการจัดการ วัตถุประสงค์ของทีมงานรวมถึง: 1. ที่เกี่ยวข้องกับทุกระดับของพนักงานในการปรึกษาหา​​รือ 2. การออกแบบและการดำเนินการขั้นตอนในการพัฒนาเป้าหมายและวัตถุประสงค์สำหรับองค์กรและหน่วย; เป็นกระบวนการเชิงกลยุทธ์ต่อไปอีกห้าปีถึงสิบปี 3. การกำหนดและการทำความเข้าใจโครงสร้างองค์กรและฟังก์ชั่นการระบุลูกค้าและรูปแบบการให้บริการ 4. การระบุการเปลี่ยนแปลงและฉากวิธีการที่จำเป็นในการย้ายจากสถานการณ์ปัจจุบันกับสิ่งที่จะต้องไปอีก 3-5 ปี 5. การระบุและจัดลำดับความสำคัญการแนะนำในการกำหนดนโยบายและการพัฒนาโปรแกรม 6. ผสมผสานเป้าหมายในการลดค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการการจัดการแรงงานรับผิดชอบเทคโนโลยีและการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ 7. ระบุวันเริ่มต้นและวันที่ในรายงานครั้งแรก รูปที่ 1 รูปแบบการวางแผนเชิงกลยุทธ์ (ที่มา: OMAD การวางแผนเชิงกลยุทธ์ Factsheet, 1991) การวางแผนการบริหารจัดการ หากวางแผนระยะยาวสามารถเชื่อมโยงกับ "มาโคร" การวางแผนการบริหารจัดการนั้นจะสามารถเชื่อมโยงกับ "จิ๋ว". การวางแผนการบริหารจัดการคือการดำเนินการของแผนกลยุทธ์ มันคือการรวมของทรัพยากรที่จะตอบสนองวัตถุประสงค์และภารกิจขององค์กร การวางแผนการบริหารจัดการที่มุ่งเน้นไปที่การทำงานของหน่วยงานที่เฉพาะเจาะจงและเกี่ยวข้องกับสิ่งที่จะต้องทำโดยที่เมื่อใดและสิ่งที่มีค่าใช้จ่าย ขั้นตอนการวางแผนเชิงกลยุทธ์ทำหน้าที่เป็นร่มในช่วงขั้นตอนการวางแผนการบริหารจัดการที่เกี่ยวข้องกับต่อไปนี้: 1. การสร้างเป้าหมายและวัตถุประสงค์ของแต่ละบุคคล 2. ผลการพยากรณ์และปัญหาที่อาจเกิด 3. การพัฒนาทางเลือกในการเลือกทางเลือกและการตั้งค่าลำดับความสำคัญ 4. การพัฒนางบประมาณที่เกี่ยวข้อง 5. การสร้างปัจจัยการผลิตบุคลากร 6. กำหนดนโยบายเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน 7. การจัดสรรทรัพยากรทางกายภาพ

No comments:

Post a Comment